\COOKING/: CƠM RANG BÒ BĂM PHÔ MAI BỎ LÒ

Bạn có thấy cơm rang (hay cơm chiên) ở ngoài quán thường quá khô không?

Mình thường không thích ăn cơm chiên ngoài quán cho lắm vì cảm thấy họ rang cơm quá khô so với khẩu vị của mình. Do vậy, khi thèm ăn cơm rang thì mình sẽ tự làm lấy. Và dĩ nhiên là mình sẽ rang cơm ở mức vừa (khô hơn cơm bình thường một chút) và vẫn có độ mềm nhất định.

Món cơm rang khoái khẩu của mình là rang với bò băm và lần này mình thử nghiệm thêm cả phô mai bỏ lò (nói “bỏ lò” cho hay thôi chứ thực ra mình dùng nồi chiên không dầu á :D).

Nguyên liệu

  • Cơm trắng (nên lấy ít hơn so với mức bình thường bạn vẫn ăn, bởi khi chiên cơm với các thứ khác xong, phần ăn sẽ khá nhiều)
  • 1 quả trứng
  • Thịt bò băm
  • Oregano khô
  • Hạt tiêu, xì dầu, nước mắm, hành khô, tỏi khô
  • Cheddar cheese lát

Cách làm

  • Thịt bò băm đem ướp với xì dầu + tiêu + oregano khô khoảng 5-10 phút -> phi tỏi thơm rồi đem thịt bò đã ướp đảo trên chảo lửa to cho đến khi chín tới.
  • Phi hành khô rồi đổ cơm trắng vào chảo đảo một chút cho cơm tơi hơn -> cho trứng đã đánh vào rồi đảo nhanh tay để trứng được trộn đều với cơm -> cho một ít nước mắm vào rồi đảo đều.
  • Sau đó, cho thịt bò băm vào chảo cơm đảo khoảng 30s -> nêm nếm xì dầu cho vừa miệng rồi tiếp tục đảo khoảng 30s nữa thì tắt bếp.
  • Múc cơm ra đĩa, đặt lát cheddar cheese lên trên rồi cho vào NCKD (nồi chiên không dầu) chên ở 200 độ C trong thời gian 3 phút.

Lưu ý: Mình không ghi được số lượng/khối lượng nguyên liệu chính xác bởi vì bình thường mình hay nấu theo cảm tính và ước lượng bằng mắt nên các bạn thông cảm nha ^^!

ang b

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.