\BOOK REVIEW/: BA ĐÊM TỘI LỖI – ANNE MALLORY

Mình là đứa rất hay mua sách thuộc thể loại tình cảm lãng mạn hoặc trinh thám lãng mạn của Nhã Nam nhưng chẳng hiểu vì sao mình không biết đến sự tồn tại của cuốn này cho tới khi tìm sách trên Tiki @@. Mình không thấy Nhã Nam quảng cáo cho cuốn này nhiều lắm dù nội dung theo ý kiến mình là hay đấy chứ (cảm thấy khó hiểu !?1). Mình có thói quen đọc phần giới thiệu nội dung trước, cảm thấy hay thì quyết định mua. Phải công nhận đã không phí công hao tâm tổn sức mong ngóng, chờ đợi ngày nhận sách và rồi ngấu nghiến đọc. Mình đã bị thu hút ngay từ những trang sách đầu tiên.

Quả thực rất hấp dẫn, cốt truyện quá lôi cuốn. Gabriel Noble tuy có vẻ nguy hiểm, tàn nhẫn nhưng thực chất quá đỗi tử tế và nhân hậu. Nữ chính là Marietta Winters thì lại mạnh mẽ, tinh tế, thông minh. Hai người dường như hoàn hảo dành cho nhau. Chỉ vì muốn cứu em trai mình thoát khỏi án giết người oan uổng, Marrietta Winters đã nhờ đến sự giúp đỡ của Gabriel Noble. Vì không có tiền nên cô chấp nhận đổi 3 điều kiện đền đáp để nhận sự giúp đỡ đó. Từ đó cô và anh cùng nhau tìm manh mối, và từ những manh mối đó lại lần ra rất nhiều sự thật khác. Và như bạn thấy đấy, tất nhiên hai người sẽ dần nảy sinh tình cảm và phát hiện ra tình yêu dành cho nhau. Nam chính đúng kiểu soái ca ngôn tình luôn: đẹp trai chết người, sức hấp dẫn khó cưỡng, quan tâm âm thầm, bảo vệ nữ chính từ những thứ nhỏ nhặt nhất, hy sinh danh dự của bản thân vì nữ chính lại còn nấu ăn ngon. Trời đất ơi mình luôn bị cuồng những nhân vật nam chính nấu ăn ngon =)))). Những điều đấy đủ làm nên một nhân vật Gabriel Noble khiến mọi cô gái ao ước. Không biết các bạn có giống mình không nhưng cứ mỗi lần đọc xong quyển nào mà thấy tâm đắc là mình cứ ngây ngất, lưu luyến mấy ngày thậm chí cả tuần liền, có khi cả tháng trời. Đấy là lý do tại sao cứ lâu lâu mình mới đọc được 1 quyển sách trọn vẹn. Thứ nhất là phải có hứng, thứ hai là có thời gian và thứ ba là hết vương vấn cuốn trước đã ^^.

Như các bạn đã review trước thì công nhận là cuốn này bị sai lỗi chính tả khá là nhiều. Có những đoạn đọc rất lủng củng, câu từ không thoát hết ý, dịch rất tối nghĩa khiến mình đọc đi đọc lại cả chục lần vẫn không hiểu nghĩa câu văn ấy, có khi cả đoạn văn. Thực ra việc sai lỗi chính tả đối với mình có thể chấp nhận được nhưng dịch tối nghĩa thì không. Có ai muốn mua sách về để đọc mà đọc lại chẳng hiểu gì cơ chứ. Khi đọc review các bạn than phiền về lỗi chính tả mình đã hơi lưỡng lự nhưng nghĩ đi nghĩ lại, một nhà xuất bản lớn như Nhã Nam có lẽ sẽ không xuất bản một cuốn sách bị sai nhiều lỗi chính tả và câu từ không rõ nghĩa. Với mình, nội dung hay là ok rồi thế nên mua luôn. Nhưng lúc đọc mới hiểu tại sao các bạn chỉ trích cuốn này gay gắt thế. Khi đọc mà gặp phải từ ngữ bị sai chính tả, đặc biệt là câu cú rời rạc, không thoát nghĩa sẽ cảm thấy khó chịu cực kỳ. Đây có lẽ là điểm trừ lớn nhất của “Ba đêm tội lỗi”.

Ngoài ra bìa sách mang phong cách cổ điển theo lối vintage, nhìn vừa sang vừa hút. Quan trọng là nó hợp với tên sách và nội dung câu chuyện. Nhìn kiểu bí ẩn, ma mị, mơ hồ và quyến rũ thế nào ấy. Thấy bìa phát là mình ưng luôn rồi 😀

Đánh giá: 8/10

12969242_1005638432823112_2109047785_n
Ảnh: mucmocmeo

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.