\BOOK REVIEW/: Ý TRUNG NHÂN TÌNH CỜ – KRISTAN HIGGINS

Hầu như mỗi lúc có thời gian rảnh online là mình sẽ lượn qua một loạt trang web nhanam.vn, tiki.vn, vinabook.com để cập nhật sách mới. Lần đầu tiên thấy cuốn “Ý trung nhân tình cờ này” được giới thiệu trên Nhã Nam mình chưa hề có hứng thú. Phải đến lần thứ hai đọc kĩ đoạn giới thiệu nội dung thì mới có ý định sẽ mua.

Nhưng lúc mua thì có tới 8-10 cuốn mình ưu tiên mua trước vì cảm thấy chúng hay hơn. Mình hay đặt mua ở Tiki vì có chương trình giảm giá hoặc thường thì giá mua ở Tiki bao giờ cũng rẻ hơn những nhà sách bên ngoài khoảng 8-20k đó. Tuy nhiên đợt đấy đặt mua thì những cuốn ưu tiên hết hàng nên mình mới chọn “Ý trung nhân tình cờ”. Và khi đọc xong thì.. phải nói như nào nhỉ, hay ngoài sức mong đợi ;;)

Khi đọc giới thiệu nội dung thì thấy khá bình thường, nói chung là đọc được, không quá hấp dẫn tới mức khiến mình phát cuồng phải mua luôn và ngay và cho bằng được. Nhưng khi bắt đầu đọc thì mình thực sự bị lôi cuốn. Cái cách Callie tình cờ gặp Ian hết lần này đến lần khác phải chăng là định mệnh?. Và cuối cùng mình đã tìm ra câu trả lời. Hai người họ không phải kiểu sinh ra dành cho nhau mà thuộc dạng mảnh ghép hoàn hảo của nhau. Nghĩa là cả hai đã trải qua đổ vỡ, đã đau khổ nên mất nhiều thời gian để vượt qua và thêm ngàn lần khó khăn để bắt đầu với một người mới, đặc biệt là với Ian. Tình cảm nảy sinh và phát triển dần dần chẳng biết từ lúc nào, họ đến với nhau dù chậm nhưng chắc. Mình rất thích kiểu tình yêu như thế, nó an toàn và bền vững hơn kiểu nhìn thấy nhau cái là yêu luôn í. Tất nhiên là có những cặp tình yêu sét đánh sống với nhau đời đời kiếp kiếp nhưng hiếm lắm, thường thì khá chóng vánh, “easy come easy go” mà. Một điểm đặc biệt ở cuốn sách này đó là tác giả còn đan xen tình cảm gia đình lẫn tình yêu từ thế hệ ông bà, bố mẹ đến Callie. Mình đã phát khóc khi đọc đến đoạn ông nội qua đời. Tuy chỉ đọc thôi nhưng mình có thể cảm nhận được sự mất mát của Callie cũng như tình yêu của cô dành cho ông hay cho cả gia đình. Nên mình cực tâm đắc cuốn sách này. Chân thành, đơn giản nhưng cực tình cảm và không hề kém phần lãng mạn. Điều quan trọng ở mỗi cuốn sách là khiến cho bạn đọc cảm nhận được một cách chân thực nhất và Kristan Higgins đã thành công, ít nhất là đối với mình 😉 Tuy nhiên cuốn này chưa đủ in đậm vào tâm trí mình, hay thì có hay nhưng cốt truyện nhẹ nhàng, lại có chút man mác buồn nữa. Mình vẫn thích kiểu nội dung thần bí, nguy hiểm chút nó mới ly kỳ. Có lẽ tiểu thuyết trinh thám lãng mạn thích hợp với mình hơn :))

Về phần bìa sách: thiết kế không quá cầu kỳ, tông màu nhẹ nhàng tuy không bắt mắt nhưng toát lên vẻ gì đó mộc mạc, đơn giản và yên bình.

Đánh giá: 9/10

12835040_982659968454292_131900675_n
Ảnh: mucmocmeo

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.